10/14/2551 07:52:00 หลังเที่ยง

CAN... I Can Do All things ...พ่อ ครับ .........

เขียนโดย VARAVEE |

CAN... I Can Do All things ... for You .....
พ่อ ครับ ......ผมรักพ่อ.....

True Story ...

A son says to his father: 'Dad, would you be willingly to run a marathon with me?'


The father, despite his age and a heart disease, says 'YES'.


And they run that marathon, together.



The son asks: 'Dad, can you run another marathon with me?' Again father says 'YES'.



They run another marathon, together.

One day the son asks his father: 'Dad, would please do the Iron Man with me?'


Now just in case you wouldn't know, 'The Iron Man' is the toughest triatlon in existance; 4km swimming, then 180 km by bike, and finaly another 42 km running, in one stroke.


Again father says 'YES'


Maybe this doesn't 'touch' you yet by heart ... until you see this movie (put on sound!):

เรื่องจริง ...

วันนึงลูกชายได้พูดกับพ่อของเขาว่า "พ่อครับ พ่อจะไปวิ่งมาราธอนกับผมได้ไหม"

ถึงแม้ว่าตัวคุณพ่อเองจะอายุมากแล้ว แถมยังเป็นโรคหัวใจ เขาเลือกที่จะตอบลูกของเขากลับไปว่า "ได้ซิลูก"

หลังจากนั้นทั้งสองก็วิ่งมาราธอนด้วยกันอีกวันนึง ลูกชายได้ถามพ่อของเขาอีกครั้งว่า "พ่อครับ พ่อจะวิ่งมาราธอนกับผมอีกครั้งได้ไหม"

แน่นอนว่า

พ่อตอบกลับไปว่า "ได้ซิลูก" เขาทั้งสองก็ได้วิ่งมาราธอนรายการอื่นอีกครั้งด้วยกัน

และอีกวันนึง ลูกชายก็ถามพ่อของเขาอีกครั้งว่า "พ่อครับพ่อจะลงแข่ง Iron Man กับผมได้ไหม"

(สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Iron Man คืออะไร มันก็คือไตรกีฬานั่นเองในภาษาไทย รายการนี้จะรวมมนุษย์เหล็กจากทั่วโลกมาแข่งขันกันโดยแบ่งออกเป็น ว่ายน้ำ 4 กิโล ปั่นจักรยาน 180 กิโล และ วิ่ง 42 กิโล โดยไม่มีการหยุดพัก ใครเข้าเส้นชัยก่อนเป็นผู้ชนะ) และก็อีกครั้งหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อไม่ได้ตอบปฏิเสธ "ได้ซิลูก"
บางทีบทสนทนานี้คุณอาจจะยังไม่เข้าใจ และยังไม่เกิดความประทับใจกับมัน...จนกระทั่งคุณได้ดูคลิปต่อไปนี้



และ ขอบอกก่อนว่า ....

ไม่ว่าคุณคิดว่าคุณจะใจแข็งเพียงไร

....... กรุณา เตรียมผ้าเช็ดหน้า ไว้เลย ครับ ......










Who taught the sun where to stand in the morning

Who told the ocean you an only come this far?

Who showed the moon where to hide 'til evening

Whose words alone can catch a falling star?

Well I know my Redeemer lives

I know my Redeemer lives

All of creation testify

This life within me cries

I know my Redeemer lives

The very same God that spins things in orbit

He runs to the weary, the worn and the weak

And the same gentle hands that hold me when I'm broken

They conquered death to bring me victory

Now I know my Redeemer lives

I know my Redeemer lives

Let all creation testify

Let this life wihtin me cry

I know my Redeemer, He lives

To take away my shame And He lives forever I'll proclaim

That the payment for my sin

Was the precious life He gave

But now He's alive And there's an empty grave.

And I know my Redeemer,

He lives I know my Redeemer lives

Let all creation testify

This life within me cries

I know my Redeemer lives


6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พอเห็นภาพแรก ก็น้ำตาคลอแล้วละคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้ำตาไหลเป็นโจ๊ก โจ๊ก เลยค่ะ
ทั้งพ่อ ทั้ง ลูก สุดยอดมาก
อดทน และมีวินัย และ ไล่ตาม ความฝันด้วยกัน
อย่างสุดสุด

แล้วเราจะทำได้มั้ยเนี่ย ไม่ต้องถึงเค้า เอาซักแค่
0.5% ของเค้าก็พอ

IcyKeng กล่าวว่า...

น้ำตานองหน้าเลยอ่ะพ่อธีร์ขา ที่เราทำอยู่นี่จิ๊บๆไปเลยอ่ะ ฮือ ฮือ

Mae Bee กล่าวว่า...

เหมือน mnpinpin เลยค่ะ น้ำตาท่วมเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะเสียสละเวลา อุทิศเวลาที่มีเพื่อลูกได้ขนาดนั้นหรือเปล่า มันค่อนข้างจะยากมากเหมือนกัน สำหรับคุณแม่ที่ต้องทั้งทำงาน และต้องดูแลลูก การทำงานก้เป็นสิ่งทีเหนื่อยแสนสาหัส มันทั้งเครียดและท้อ บางวันกลับมาถึงบ้านก็แทบหมดแรง และต้องกลับมาดูแลเด็กๆ ต้องจูงใจ ต้องเกลี้ยกล่อมให้ทำในสิ่งที่เราอยากให้เค้ามี เค้าเป็น บางวันแม่ก็แทบทำไม่ไหว

จะพยายามต่อไป หากเมื่อไหร่ที่ท้อใจก็จะนึกถึง clip นี้เป็นกำลังใจค่ะ

Mae Bee

nin กล่าวว่า...

:ซึ้งมากๆ ค่ะ อยากกลับปกอดพ่อ แม่ จัง

PQM system กล่าวว่า...

ร้องให้ออกมา...อย่างพรั่งพรู
ความรักของพ่อที่มี่ต่อลูกเขาช่างยิ่งใหญ่นัก
" You can do any thing you wanna do ..
You make up your mind ...
You can do it..... "
Hero ตัวจริง
ขอบคุณที่เอามาให้ดูกัน
เป็นกำลังใจ ที่ดีมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

Subscribe