8/23/2551 01:53:00 หลังเที่ยง

ไม่มีทางลัดสำหรับการพัฒนาแชมเปี้ยน (3)

เขียนโดย VARAVEE |

ก่อนอื่น ผมต้องบอกกอนนะครับ ผมจะพูดถึงสิ่งที่ คนส่วนใหญ่ลืมที่จะสอน ไม่ว่าจะเป็น ครู ผู้ปกครอง พ่อแม่

ผมเชื่อว่า แต่ละคนในขณะนี้ มักมีวิธีที่สอน ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการคิดในใจ จินตคณิต เลข 100 ช่อง หรือไม่ว่าจะเป็นคิดแบบ ยกนิ้วนับแบบครูที่โรงเรียน

แต่ผมจะพูดสิ่งที่ ผู้ปกครอง ต้องทำ เพราะ ครูที่โรงเรียนส่วนใหญ่ไม่มีเวลาที่จะทำดีกว่า ไม่งั้นมันก็ไม่เห็นมีอะไร

เพราะ Blog นี้ ไม่ใช่ คู่มือครู แต่เป็น คู่มือ โค๊ช

เทคนิคที่ว่ามาจากตอน ที่ แล้วไม่ยากนะครับ

======================================

ฝึกไม่ยาก ตอนแรกก็หายใจลึกๆ วันละ 10 ครั้ง พร้อมหายใจออก นั่นแหละครับ หายใจเข้าสและออกให้ต่อเนื่อง หายใจให้ลึกที่สุด แล้วปล่อยมาให้ช้าที่สุด แต่ให้ต่อเนื่องห้ามกลั้นหายใจแบบว่ายน้ำ แต่ให้ผ่อนหายใจให้ช้าสุด

ฝึกแค่นั้นครับ ฝึกหายใจ

==================================

คราวนี้มาต่อ เรื่อง THINK and Loud กัน

เรื่องนี้ มันจะสอดคล้องกับการพัฒนาเด็ก แบบถูกหรือไม่ถูกไม่รู้ละนะครับ

ลองมาฟังกันดูแล้วกัน

ผมแยกเป็นช่วงนะครับ

เอาช่วงอนุบาลก่อน

ทำไม หนูรู้ ว่า 25+1 = 26 25+2 =27

มีคนหลายคน มักชอบถาม เด็กนะครับ ถามแบบ เพื่อเอาเหตุผล กับเขา

เด็กแต่ละคนมีพัฒนาการการเรียนรู้ไม่เหมือนกัน เราทุกคนรู้นะครับ

แต่ห้วงเวลาของการเรียนรู้มันคือเท่ากัน

 

บทนี้วันจันทร์จบนะ ไปก่อน ลูกตามเพราะเล่นโกะเพิ่งเสร็จ ครับไปก่อนละนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Subscribe